Từ Điển Anh Việt ” Lame Là Gì, Thành Ngữ Thông Dụng Tại Hoa Kỳ: Broke Và Lame

Hằng Tâm và Wade Erwin xin kính chào quý vị thính giả. Bài học hôm nay có hai từ thông dụng là BROKE và LAME.

Bạn đang xem: Lame là gì

*
*

Mike và Mai Lan đang đi dạo bên rạp hát Broadway. Mai Lan thông báo về một vở nhạc kịch mà cô ấy muốn xem. Đó là “Âm thanh của âm nhạc”. Cô ấy đang cầu xin Mike xem chương trình với cô ấy. Các từ hôm nay là “BROKE” và “LAME”.

Anh Mike và cô Mai Lan đang đi gần các rạp hát trên đại lộ Broadway. Mai Lan trông thấy vở kịch “The Sound of Music” mà cô muốn xem. Cô nài nỉ anh Mike đi xem với cô.

Hai từ chúng ta học hôm nay là “BROKE” và “LAME”.

MAI LAN: Nhìn kìa Mike! “The Sound of Music” đang phát! Tôi luôn muốn nhìn thấy nó.

Trông kìa Mike ! Người ta đang diễn “The Sound of Music”. Từ trước tôi vẫn muốn xem vở kịch đó.

MIKE: Tôi nghe nói rằng đó là một chương trình nổi tiếng.

Tôi nghe nói vở kịch đó rất được ưa thích.

MAI LAN: Này, tôi có một ý tưởng. Chúng ta cùng đi xem chương trình! Chúng tôi không có gì để làm cho buổi tối. Ngoài ra, điều này sẽ cho bạn một cơ hội để làm điều gì đó tốt đẹp cho người bạn tốt của bạn Mai Lan.

Này, tôi có ý kiến. Mình đi xem vở kịch này đi ! Mình không có chuyện gì làm tối nay cả. Hơn nữa, đây cũng là một dịp cho anh làm một việc dễ thương cho người bạn thân của anh là Mai Lan.

MIKE: Xin lỗi Mai Lan, tôi bị hỏng rồi. Có lẽ lúc khác.

Xin lỗi Mai Lan. Tôi bị “broke”. Có lẽ lần khác.

MAI LAN: Tan vỡ? Bạn đã tự làm tổn thương mình như thế nào?

BROKE ? Làm sao anh bị thưong vậy ?

MIKE: Không, không, không. Tôi đã không làm tổn thương chính mình. BROKE ở đây có nghĩa là không có tiền. Nó được đánh vần là BROKE.

Không, không. Tôi không bị đau. BROKE ở đây nghĩa là không có tiền. Đánh vần là B-R-O-K-E.

MAI LAN: Ồ, tôi hiểu rồi! (Âm thanh tai nạn ô tô mờ dần trong nền) Vì vậy, khi mẹ tôi bị hỏng xe và phải trả rất nhiều tiền để sửa nó, bà đã…

À, tôi hiểu rồi ! Vậy khi mẹ tôi hỏng xe và xửa xe mất thật nhiều tiền thì mẹ tôi…

MIKE: Tan vỡ!

hết tiền.

MAI LAN: (Tiếng máy tính tiền mờ dần trong nền) Và khi tôi đóng tiền học và mua hết sách, tôi đã…

Và khi tôi đóng tiền học và mua sách vở thì tôi cũng…

MIKE: Tan vỡ!

hết tiền.

MAI LAN: (Âm thanh trò chơi điện tử mờ dần trong nền) Khi anh trai tôi tiêu hết tiền vào một hệ thống trò chơi điện tử mới, anh ấy đã…

Khi em trai tôi bỏ hết tiền mua một trò chơi video mới thì em tôi cũng…

Xem thêm: Tiểu Sử Ca Sĩ Quang Linh

MIKE: Vâng, đã phá vỡ!

Đúng, cạn túi !

MAI LAN: Nhưng bạn vừa bắt đầu một công việc bán thời gian mới. Và tôi biết bạn vừa được trả tiền. Vì vậy, bạn không…

Nhưng anh vừa bắt đầu làm một việc bán thời gian. Và tôi biết anh vừa lãnh lương. Vậy thì anh không…

MIKE: Tan vỡ. Ok, Ok, chúng ta có thể đi xem buổi biểu diễn.

Hết tiền. Được rồi, được rồi. Chúng ta đi xem vở kịch bây giờ.

Interlude- Ngắt nhạc

Âm thanh của một đám đông trong rạp hát. Mai Lan và Mike chỉ ngồi xuống và nói chuyện khi chương trình bắt đầu.

MAI LAN: Mai Lan và Mike vừa ngồi xuống và nói chuyện khi vở kịch bắt đầu.

MIKE: Tôi không muốn đến buổi biểu diễn vì tôi nghĩ nhạc kịch là khập khiễng.

Tôi không muốn đi xem vì tôi thấy nhạc kịch “lame”.

MAI LAN: Cái gì? Khập khiễng có nghĩa là gì?

Cái gì ? LAME nghĩa là gì ?

MIKE: Khi bạn nói điều gì đó khập khiễng, bạn có nghĩa là nó ngớ ngẩn hoặc không thú vị. Nó cũng có thể có nghĩa là không đủ. Lame được đánh vần là LAME.

Khi người ta nói cái gì đó LAME là người ta coi cái đó dở, không hay. Cũng có nghĩa là thiếu xót. LAME đánh vần là L-A-M-E.

MAI LAN: Ồ. Vì vậy, cái cớ mà bạn đưa ra cho tôi vì không muốn xem buổi biểu diễn thực sự là khập khiễng.

À , vậy khi anh lấy cớ không có tiền để đi xem là cớ không thỏa đáng.

MIKE: Đúng, đó là một lời bào chữa không thỏa đáng vì tôi có tiền.

Đúng, lý do đó không thỏa đáng vì tôi có tiền.

MAI LAN: Vậy bạn còn thấy khập khiễng nữa là gì?

Còn cái gì có thể gọi là LAME nữa ?

MIKE: Lớp học vào sáng thứ Bảy thật là khập khiễng!

Đi học sáng thứ bẩy thật là “bết bát”.

MAI LAN: Ý bạn là đó là một ý tưởng ngớ ngẩn?

Anh nghĩ ý kiến đó là ngớ ngẩn à ?

MIKE: Vâng, có lớp học vào cuối tuần là khập khiễng vì đó là một ý tưởng ngớ ngẩn.

Đúng, đi học cuối tuần là ngớ ngẩn vì đó là một ý kiến dở ẹc.

MAI LAN: Nhưng khi bạn nói với giáo sư của chúng tôi rằng con chó của bạn đã ăn bài tập của bạn, đó là một cái cớ khập khiễng, phải không?

Nhưng khi anh nói với giáo sư là chó của anh đã ăn mất bài làm thì đó là một lý do không thỏa đáng, phải không ?

MIKE: Vâng, đó là một lý do khập khiễng vì nó không đủ. Bạn cũng có thể nói…

Phải. Đó là một lý do dở vì không thỏa đáng. Ta cũng có thể nói…

MAI LAN: Ok, tôi hiểu rồi, bây giờ hãy im lặng! Hãy cùng xem chương trình!

OK, tôi hiểu rồi. Nhưng đừng nói nữa để còn xem kịch.

MIKE: Được rồi, nhưng đừng viện lý do khập khiễng lần sau khi tôi muốn làm gì đó! Sau khi mua những tấm vé này, tôi thực sự bị phá vỡ!

Được rồi. Nhưng đừng cho tôi lý do ngớ ngẩn khi tôi muốn làm gì lần tới nhé ! Mua xong vé là tôi cạn túi thật đấy

MAI LAN: Ok, lần sau tôi đãi.

Được rồi. Lần sau tôi đãi.

MC: Quý vị vừa học hai từ mới. Một là BROKE nghĩa là hết tiền, và hai là LAME nghĩa là ngớ ngẩn, không thỏa đáng. Hằng Tâm và Wade xin kính chào quý vị thính giả, và xin hẹn gặp lại quý vị trong bài học kế tiếp.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT TẠI: https://tocchienhuyenthoai.com/



from TOCCHIENHUYENTHOAI.COM https://tocchienhuyenthoai.com/tu-dien-anh-viet-lame-la-gi-thanh-ngu-thong-dung-tai-hoa-ky-broke-va-lame/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ahri và Miss Fortune chuẩn bị sở hữu trang phục Suy Vong?

Shophouse là gì? Có nên đầu tư không? Ưu nhược điểm cần biết